image banner
Tin tức mới nhất
Đăng nhập
Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1
TRƯỜNG THPT SỐ 1 BẢO THẮNG TỔ CHỨC NGÀY THƠ VIỆT NAM
           Khi cuộc kháng chiến chống thực dân Pháp của dân tộc ta đang muôn vàn cam go và thử thách, nhưng đứng trước vẻ đẹp diễm lệ của non sông trong đêm trăng nguyên tiêu, bằng niềm tin tuyệt đối về một ngày mai tươi đẹp của đất nước, tâm hồn thi sĩ Hồ Chí Minh đã rung ngân những cung bậc kì diệu để rồi cất thành những vần thơ Nguyên tiêu một đóa thơ xuân tươi thắm của mùa xuân vĩnh hằng, được kết tụ bởi tâm hồn, trí tuệ, đạo đức, cốt cách của chủ tịch Hồ Chí Minh - Anh hùng giải phóng dân tộc, danh nhân văn hóa thế giới. Và có lẽ cũng chính từ đó, Hội nhà văn Việt Nam đã quyết định lấy ngày rằm tháng giêng hàng năm là “Ngày thơ Việt Nam”.
          Ngày Thơ Việt Nam - Rằm Nguyên tiêu 2019 là ngày hội tôn vinh thành tựu thơ ca Việt Nam. Từ ngàn đời nay, dù trải qua bao thăng trầm sóng gió, dù lúc vinh quang hay khi khổ đau, những lời ca, điệu nhạc, vần thơ vẫn luôn xao xuyến ngân vang, song hành cùng vận mệnh dân tộc và thân phận con người, hướng tới giá trị nhân văn mang đậm cốt cách, bản sắc con người Việt Nam. Hưởng ứng ngày thơ Việt Nam trong buổi ngoại khóa đầu tuần ngày 18/2/2019 trường THPT số 1 Bảo Thắng tổ chức chương trình ngày thơ Việt Nam năm 2019.
          Mở đầu chương trình các thầy cô giáo và các em học sinh đã được nghe bài thơ Nguyên tiêu của Chủ tịch Hồ Chí Minh qua giọng ngâm của nghệ sĩ Huy Trúc và nghệ sĩ Lệ Mỹ. 

          Hai bài thơ của nhà thơ Nguyễn Bính bài Mùa xuân và bài Thơ Xuân qua giọng ngâm của Cô giáo Đoàn Thị Loan tổ Ngữ Văn và bạn Trần Thu Giang học sinh lớp 12A3 trình bày.

          Bài hát Một mùa xuân nho nhỏ của nhà thơ Thanh Hải và nhạc sĩ Trần Hoàn phổ nhạc qua giọng ca của bạn Kim Anh 12A4. Bài hát Thuyền và biển của nhà thơ Xuân Quỳnh Phổ nhạc của nhạc sĩ Phan Huỳnh Điểu do hai bạn Thu Hiền lớp 10A4 và Vũ Văn Quốc Lớp 11A5 trình bày. 

          Ngoài gia còn có chương trình giao lưu với các em học sinh bằng trò chơi đoán tên nhà thơ và tác phấm thơ ca qua các bài các em đã được học ở môn Ngữ Văn.

           Chương trình đã để lại nhiều ấn tượng sâu sắc trong lòng bạn học sinh cũng như các thầy cô, giúp các em học sinh được vừa chơi vừa học vừa mở rộng tầm hiểu biết của mình về thơ ca qua các tác phẩm, vừa củng cố kiến thức về văn học thêm hiểu, thêm thấm những dòng cảm xúc thật chân thành với tình yêu thiên nhiên, tình yêu quê hương, tình yêu con người và cả tình yêu đối với đất nước Việt Nam tươi đẹp. 
Người viết bài
Nhà giáo: Lê Thị Tuyết Lan
Phó Hiệu trưởng  - Trường THPT số 1 Bảo Thắng