image banner
Tin tức mới nhất
Đăng nhập
Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1
HOẠT ĐỘNG NGOẠI KHÓA “AN TOÀN GIAO THÔNG CHO NỤ CƯỜI NGÀY MAI” Ở TRƯỜNG THPT SỐ 1 BẢO THẮNG
           Thực hiện Kế hoạch trải nghiệm ngoại khóa môn Giáo dục công dân và kế hoạch hoạt động giáo dục ngoài giờ lên lớp của Trường THPT số 1 Bảo Thắng, chiều ngày 25/09/2019, nhóm bộ môn Giáo dục công dân đã phối hợp với Đoàn trường tổ chức hoạt động ngoại khóa “An toàn giao thông cho nụ cười ngày mai”. 
             Với mục đích tuyên truyền, giáo dục ý thức chấp hành Luật giao thông đường bộ, chấp hành pháp luật của người tham gia giao thông, xây dựng văn hóa giao thông, nâng cao nhận thức, ý thức trách nhiệm bảo đảm trật tự an toàn giao thông cho cán bộ, giáo viên, nhân viên và học sinh toàn trường. Ngăn chặn và đẩy lùi hậu quả tai nạn giao thông trên địa bàn và giao thông trong cộng đồng. Góp phần bảo vệ tài sản và tính mạng cá nhân, người khác, xây dựng xã hội văn minh. 

Hình ảnh học sinh tham gia buổi ngoại khóa
Tham gia buổi ngoại khóa có sự tham dự của nhà giáo Đỗ Quang Tám - Bí thư Đảng bộ, Hiệu trưởng nhà trường cùng toàn thể cán bộ, giáo viên, nhân viên  và  học sinh đến dự đông đủ.
Mở đầu chương trình ngoại khóa, nhà giáo  Đỗ Quang Tám - Bí thư Đảng bộ, Hiệu trưởng nhà trường đã phát biểu về mục đích, ý nghĩa của việc thực hiên đảm bảo An toàn giao thông. Từ đó, các thầy cô giáo, các em học sinh tiếp thu, nắm bắt các kỹ năng cần thiết khi tham gia giao thông, nêu cao ý thức tự giác và tinh thần trách nhiệm hơn nữa trong việc tham gia bảo đảm trật tự an toàn giao thông. 


Nhà giáo Đỗ Quang Tám - Bí thư Đảng bộ, Hiệu trưởng nhà trường 
phát biểu tại chương trình ngoại khóa.

Chương trình ngoại khóa được tổ chức dưới hình thức một cuộc thi về hiểu biết pháp luật ATGT, kỹ năng tham gia giao thông...Cuộc thi diễn ra qua 4 phần thi: Chào hỏi; kiến thức về luật giao thông; tiểu phẩm tuyên truyền ATGT; xử lý tình huống giao thông. Chương trình diễn ra sôi động, bổ ích và thu hút các em học sinh với những tình huống hay, những câu hỏi hấp dẫn …Trong chương trình, không chỉ các thành viên trong các đội thi tham dự mà còn có các học sinh tham gia qua phần thi dành cho khán giả. Đây là phần thi thu hút sự chú ý của học sinh toàn trường góp phần tạo nên sự thành công cho chương trình.

Hình ảnh trong phần thi chào hỏi

Hình ảnh trong phần thi kiến thức luật giao thông

Hình ảnh trong phần thi tiểu phẩm tuyên truyền ATGT
Sau một thời gian làm việc khẩn trương, nghiêm túc Ban giám khảo đã chọn ra được 1 giải Nhất thuộc chi đoàn khối 12 , một giải Nhì thuộc chi đoàn khối 10, một giải Ba thuộc chi đoàn khối 11. Ngoài ra, Ban tổ chức còn trao giải  tiểu phẩm hay nhất, cho chi đoàn khối 10, trang phục đẹp nhất cho chi đoàn khối 12. 

Hình ảnh trao giải thưởng cho các đội thi
Đây là hoạt động tuyên truyền, hưởng ứng Tháng cao điểm an toàn giao thông năm 2019, nhằm nâng cao ý thức chấp hành pháp luật và tạo sự chuyển biến về văn hóa khi tham gia giao thông của thanh thiếu niên học sinh trong nhà trường. Chương trình đã đem lại cho toàn thể cán bộ, giáo viên, nhân viên và học sinh trong toàn trường sự nhận thức sâu sắc về việc thực hiện An toàn giao thông. Từ đó, mỗi cá nhân và tập thể học sinh, giáo viên, nhân viên trong nhà trường có ý thức, trách nhiệm tốt hơn khi tham gia giao thông để góp phần xây dựng xã hội ngày càng phát triển, văn minh.
Người viết bài
Nhà giáo: Đặng Thị Miền
Tổ: Sử - Địa - GDCD - Trường THPT số 1 Bảo Thắng