image banner
Tin tức mới nhất
Đăng nhập
Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1
TUẦN SINH HOẠT TẬP THỂ ĐẦU NĂM HỌC MỚI 2020 - 2021
     Thực hiện kế hoạch số 260, 261/KH-THPTS1.BT ngày 26/8/2020 của trường THPT số 1 Bảo Thắng về việc tổ chức tuần sinh hoạt tập thể và Lễ Khai giảng năm học 2020-2021, từ ngày 01 tháng 9 năm 2020, trường THPT số 1 Bảo Thắng đã tổ chức “Tuần sinh hoạt tập thể” với nhiều hoạt động sôi nổi, ý nghĩa nhằm giáo dục cho học sinh những giá trị sống, kỹ năng sống, đồng thời tạo không khí vui tươi, phấn khởi cho các em trước thềm năm học mới.

                                                                                    Học sinh tham dự “Tuần sinh hoạt tập thể”

      Mở đầu cho tuần sinh hoạt, nhà trường đã tổ chức cho học sinh các lớp tìm hiểu về văn hóa địa phương; văn hóa, truyền thống nhà trường, mục tiêu giáo dục, tầm nhìn, sứ mệnh, cơ cấu bộ máy, cán bộ quản lý, GV, NV trong nhà trường  tại các lớp học. Tuyên truyền về mục đích, ý nghĩa của ngày khai giảng, Lễ chào cờ. Hướng dẫn các em tìm hiểu, sử dụng CSVC, thiết bị học tập; giới thiệu về SGK, các loại sách trong thư viện, các phòng học bộ môn và phòng chức năng của nhà trường. Các em học sinh đã vô cùng vinh dự và tự hào vì được học tập và rèn luyện dưới mái trường có bề dày truyền thống, có các thế hệ nhà giáo tâm huyết với nghề, tận tâm với học trò. Từ đó giúp các em hiểu rõ quyền lợi, nghĩa vụ, ý thức trách nhiệm của mình; rèn luyện một số kỹ năng cần thiết khi bước vào năm học mới, môi trường học tập mới.
Giáo viên chủ nhiệm, Đoàn Thanh niên và tổ Thể dục phối kết hợp hướng dẫn học sinh tập hát Quốc ca, Đoàn ca đúng nhạc và lời, học thuộc một số bài hát về ca ngợi Đảng, Bác Hồ, thầy cô, bạn bè, quê hương Lào Cai; ôn luyện bài thể dục buổi sáng, bài thể dục giữa giờ để rèn luyện sức khỏe. 

                                                                                     Học sinh thực hiện các bài tập thể dục giữa giờ

     Nằm trong chuỗi các hoạt động của tuần sinh hoạt, nhà trường còn chú trọng cho các em học tập các điều lệ, quy chế, nội quy, quy tắc ứng xử và các quy định khác liên quan của nhà trường như quy chế kiểm tra, đánh giá, xếp loại học tập, rèn luyện; tuyên truyền tới các em học sinh Nghị định 100/2019/NĐ-CP quy định xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực giao thông đường bộ và đường sắt; tuyên truyền về phòng, chống dịch Covid-19; nghiên cứu, học tập và thực hiện lời hứa của học sinh Lào Cai làm theo lời Bác. Tổ chức cho học sinh thảo luận, xây dựng nội quy, quy định của trường, lớp; Quy tắc ứng xử, giao tiếp văn hóa trong nhà trường; ổn định tổ chức lớp, bầu ban cán sự lớp và vệ sinh trang trí trường lớp. Ngoài ra còn hướng dẫn để học sinh làm quen, tiếp cận nội dung, chương trình GD, phương pháp học tập, rèn luyện ở cấp THPT một cách tích cực, chủ động, tự tin. 
Ngày 3/9, nhà trường cũng đã phối hợp với Công an huyện Bảo Thắng tổ chức buổi tuyên truyền về các biển báo và các tình huống khi tham gia giao thông trên đường; việc học sinh tham gia giao thông phải đảm bảo trật tự ATGT, thực hiện theo các biển báo bên đường; tuyên truyền việc thực hiện phòng cháy chữa cháy và đảm bảo an ninh, an toàn trường học trong năm học 2020-2021. Qua buổi sinh hoạt, học sinh đã có nhận thức đúng đắn trong việc chấp hành luật ATGT và những kĩ năng cần thiết trong việc thực hành phòng cháy chữa cháy đảm bảo an ninh, an toàn trong nhà trường. Cuối buổi sinh hoạt, đại diện ban giám hiệu nhà trường, Đoàn thanh niên, Công đoàn, các tổ chuyên môn và các em học sinh đã ký cam kết chấp hành luật ATGT, phòng cháy chữa cháy và bảo vệ môi trường nói không với rác thải nhựa.

                                                                   Các em học sinh đang say sưa xem tờ rơi tuyên truyền về ATGT

                                                                      Học sinh học tập luật ATGT, thực hành phòng chống cháy nổ

 

                                     BGH trường, Đoàn thanh niên, các tổ chuyên môn và các em học sinh ký cam kết chấp hành luật ATGT

     Đặc biệt sáng ngày 5/9, hoà với niềm vui chung của hàng chục triệu học sinh trong cả nước, hơn 1000 học sinh trường THPT số 1 Bảo Thắng vui mừng tham dự Lễ khai giảng năm học 2020- 2021. Các đồng chí lãnh đạo Huyện ủy, HĐND, UBND, Ủy ban MTTQ huyện; các đồng chí trong Ban Thường vụ Huyện ủy; lãnh đạo các phòng, ban, đoàn thể của huyện, thị trấn Phố Lu; Ban đại diện cha mẹ học sinh và 25 phụ huynh học sinh đại diện cho 25 lớp đã đến dự, chỉ đạo, tặng hoa chúc mừng thầy và trò các nhà trường nhân dịp khai giảng năm học mới. 

                                                          Nhà  giáo Lê Quang Hưng - Phó Bí thư Đảng bộ, Phó Hiệu trưởng nhà trường 
                              đọc thư của Chủ tịch nước Nguyễn Phú Trọng gửi ngành GD nhân dịp khai giảng và diễn văn Khai giảng


                           Đ/C Nguyễn Quang Úy, phó Bí thư thường trực huyện ủy, Chủ tịch HĐND huyện phát biểu, đánh trống khai trường

                                                  Lãnh đạo các ban, ngành, đoàn thể tặng hoa, quà chúc mừng nhà trường

                                                               Lãnh đạo các ban, ngành, đoàn thể trồng cây lưu niệm
                     
      Năm học 2019-2020, trường THPT số 1 Bảo Thắng đã nỗ lực hoàn thành tốt mọi nhiệm vụ được giao. Chất lượng giáo dục của nhà trường tiến bộ theo hướng bền vững. Tỷ lệ học sinh thi đỗ tốt nghiệp đạt 99,33. Nhà trường được Sở Giáo dục và Đào tạo công nhận danh hiệu Tập thể Lao động tiên tiến, 5 nhà giáo được công nhận danh hiệu chiến sĩ thi đua cấp cơ sở; 32 nhà giáo lao động tiên tiến.

                                                          Đ/C Nguyễn Quang Úy, phó Bí thư thường trực huyện ủy, Chủ tịch HĐND huyện

                                                            trao phần thưởng cho các nhà giáo đạt danh hiệu chiến sĩ thi đua cấp cơ sở
      Tại buổi lễ, nhà trường cũng khen thưởng những học sinh có thành tích xuất sắc, tôn vinh các em đạt thủ khoa khối A, A1, B, C, D1 trong kì thi Tốt nghiệp THPT năm học 2019-2020. 

                                                             Ban Giám hiệu trao quà cho các học sinh xuất sắc đạt thủ khoa các khối thi

                                                             Hội Khuyến học huyện Bảo Thắng trao 10 xuất học bổng cho các em học sinh

      Năm học 2020 - 2021, thầy và trò nhà trường quyết tâm hoàn thành thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ đề ra. Trong đó, tiếp tục nâng cao chất lượng giáo dục toàn diện, kết hợp truyền đạt kiến thức với bồi dưỡng kỹ năng sống cho học sinh, xây dựng nhà trường ngày càng xanh, sạch, đẹp và thân thiện…Năm học 2020-2021, dù phải đối mặt với không ít khó khăn và thách thức khi dịch bệnh Covid- 19 vẫn đang diễn biến phức tạp, nhưng trường THPT số 1 Bảo Thắng luôn hi vọng lực cản mang tên Covid-19 sẽ được các giáo viên, học sinh nhà trường biến thành động lực để nhìn lại mình, tận dụng thời cơ để thay đổi và phát triển phù hợp với bối cảnh xã hội và ngành Giáo Dục.
“Tuần lễ sinh hoạt tập thể” với một chuỗi các hoạt động ý nghĩa, đặc biệt là buổi Lễ khai giảng đã tạo tâm thế tốt cho toàn thể cán bộ, giáo viên, nhân viên và các em học sinh nhà trường; tiếp thêm năng lượng cho một năm học mới. Tất cả cùng sẵn sàng, quyết tâm thực hiện nhiệm vụ của năm học mới với niềm tin thắng lợi.
                                                                                                                                                                              Người viết tin bài
                                                                                                                                                                   Nhà giáo: Nguyễn Như Trang
                                                                                                                                                Tổ chuyên môn Ngữ văn, trường THPT số 1 Bảo Thắng

 
Họ tên no image
no image
Tiêu đề no image
Nội dung no image
Mã kiểm tra no image