image banner
Tin tức mới nhất
Đăng nhập
Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1
SINH HOẠT CHUYÊN MÔN TRỰC TUYẾN THEO CỤM
     Thực hiện theo sự chỉ đạo của Sở GD&ĐT Lào Cai chiều ngày 15/3/2018 có 8 trường thuộc cụm các trường THPT số 1 huyện Bảo Yên, số 1 huyện Bảo Thắng, số 1 huyện Văn Bàn, số 1, 2, 3 tỉnh Lào Cai, trường THPT Chuyên, trường Phổ thông DTNT tỉnh đã tổ chức sinh hoạt chuyên môn trực tuyến theo cụm dưới sự chủ trì của trường THPT số 1 Bảo Yên. Thành phần tham gia của các trường gồm có các Lãnh đạo nhà trường, mỗi môn thi THPT Quốc gia có 2 giáo viên trong đó có tổ trưởng chuyên môn hoặc tổ phó chuyên môn.
         Trước khi tổ chức trường THPT số 1 Bảo Yên đã xây dựng kế hoạch và phối hợp với các nhà trường thống nhất đưa ra một số một số nội dung cần trao kinh nghiệm trong việc ôn thi THPT Quốc gia của các nhà trường và phân tích chất lượng đạt được trong các năm và từ đó đưa ra biện pháp nhằm nâng cao chất lượng thi THPT Quốc gia năm 2019 đặc biệt là các môn thi bắt buộc như Toán, Văn, Ngoại ngữ.

         Mở đầu chương trình Trường THPT số 1 Bảo Yên đã đưa ra một số kinh nghiệm của nhà trường trong việc ôn thi THPT Quốc gia các năm và phân tích kết quả đạt được của từng môn để từ đó có biện pháp nhằm nâng cao chất lượng cho kỳ thi THPT Quốc gia năm 2019.
         Tiếp theo trường THPT số 1 Văn Bàn, trường THPT Nội trú tỉnh đã đưa ra các phương pháp, kế hoạch, biện pháp để nhằm nâng cao chất lượng thi THPT Quốc gia của nhà trường.
Trong buổi trao đổi chuyên môn trực tuyến trường THPT chuyên là một trường có tỷ lệ học sinh thi đỗ các trường Đại học tốp đầu cao nhất trong tỉnh cũng đã trao đổi chi tiết, cụ thể kinh nhiệm trong công tác ôn thi THPT Quốc gia và tư vấn cho học sinh lựa chọn nghề nghiệp. Theo thông tin của nhà trường những năm trước các em thường chọn các trường kinh tế nhưng những năm gần đây các em đã lựa chọn các trường theo các tổ hợp môn thi và đặc biệt nhiều em đã chọn các trường y, dược, công nghệ thông tin.

         Đây cũng là dịp để các trường chia sẻ, học tập  kinh nghiệm nâng cao chất lượng ôn tập các môn thi bắt buộc: trường THPT số 1 Bảo Thắng trao đổi kinh nghiệm ôn thi môn Toán, trường THPT số 2 Lào Cai trao đổi kinh nghiệm ôn thi môn Ngoại ngữ, trường THPT số 1 Bảo Yên trao đổi nâng cao chất lượng thi môn Ngữ văn. 

         Kết thúc buổi sinh hoạt trường THPT số 1 Bảo Yên đã đưa ra kết luận đây là buổi sinh hoạt chuyên môn trực tuyến đầu tiên nhưng các trường đã có sự phối hợp rất tốt. Qua buổi sinh hoạt cho thấy công tác quản lý của các nhà trường trong việc ôn thi THPT Quốc gia là rất quan trọng. Cách thức tổ chưa, ôn tập của mỗi trường khác nhau tuy nhiên đều nâng cao chất lượng thi THPT Quốc gia năm 2019.

         Cuối cùng trường THPT số 1 Bảo Yên đã trao đổi với các trường để thống nhất chương trình và nội dung cho buổi sinh hoạt lần sau. Qua sự chia sẻ kinh nghiệm, trao đổi, thảo luận của các trường cho thấy hoạt động sinh hoạt chuyên môn có nhiều hình thức, song hình thức sinh hoạt chuyên môn trực tuyến có sự phối hợp của nhiều trường, nhiều cán bộ quản lý, giáo viên cùng tham gia một cuộc họp cho thấy có sự đổi mới so với phương thức truyền thống. Trao đổi thông tin nhanh chóng, kịp thời trong các trường, nâng cao sự phối hợp chuyên môn giữa các trường, phát huy hiệu quả, tiết kiệm thời gian, chi phí. Đồng thời nâng cao năng lực lãnh đạo, điều hành của các nhà trường trong việc quản lý và dạy học.
Người viết bài
Nhà giáo: Lê Thị Tuyết Lan
Phó Hiệu trưởng  - Trường THPT số 1 Bảo Thắng


Họ tên no image
no image
Tiêu đề no image
Nội dung no image
Mã kiểm tra no image