image banner
Tin tức mới nhất
Đăng nhập
Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1
HỘI THẢO TRIỂN KHAI MÔ HÌNH GIÁO DỤC STEM ĐỊA BÀN TỈNH LÀO CAI
     Căn cứ kế hoạch triển khai dự án "Xây dựng mô hình giáo dục STEM cho các trường THCS, THPT tại tỉnh Lào Cai do Bộ Ngoại giao Hoa Kỳ tài trợ thông qua Đại sứ quán Hoa Kỳ tại Việt Nam" của nhóm chuyên gia STEM, dưới sự chỉ đạo của Sở GD&ĐT tỉnh Lào Cai, trường THPT số 1 Bảo Thắng đã phối hợp tổ chức "Hội thảo - tập huấn chuyên sâu, bồi dưỡng năng lực triển khai Mô hình giáo dục STEM" từ ngày 23 đến hết ngày 24/08/2019.

Đại biểu và học viên tham gia hội thảo - tập huấn.
Đến dự hội thảo có ông Bùi Ngọc Minh - Phó Trưởng phòng GDTrH, ông Phạm Xuân Thám - Phó Trưởng phòng phụ trách Phòng KT-KĐCLGD, sở GD&ĐT Lào Cai. Buổi hội thảo - tập huấn cũng có mặt hơn 100 đại biểu, học viên là cán bộ quản lý, giáo viên các trường THCS, THPT thuộc các đơn vị thụ hưởng dự án và tổ nghiên cứu - phát triển mô hình giáo dục STEM của tỉnh Lào Cai.

Tiến sĩ Dương Tuấn Hưng trưởng đoàn chuyên gia về mô hình giáo dục STEM
Năm học 2019 - 2020, phong trào xây dựng mô hình giáo dục STEM  được các trường trung học đẩy mạnh theo kế hoạch của Sở GD&ĐT Lào Cai. Chính vì vậy, hội thảo tập huấn nhận được sự quan tâm, tham gia của đông đảo cán bộ quản lý, giáo viên các trường trung học. Ngoài số đại biểu diện triệu tập, có thêm đông đảo đại biểu tự nguyện tham gia hội nghị tập huấn.
Các giáo viên được nhà trường cử đi tập huấn là những giáo viên các môn: Toán, Vật lý, Hóa học, Sinh học, Tin học, Công nghệ… có năng lực của tổ chuyên môn. 

Chuyên gia dự án STEM triển khai nội dung xây dựng chủ đề tích hợp STEM 
Tại hội thảo, các đại biểu đã được nghe các báo cáo viên thuộc nhóm chuyên gia dự án "Xây dựng mô hình giáo dục STEM cho các trường THCS, THPT tại tỉnh Lào Cai do Bộ Ngoại giao Hoa Kỳ tài trợ thông qua Đại sứ quán Hoa Kỳ tại Việt Nam" triển khai các nội dung: Quy trình thiết kế một chủ đề tích hợp STEM; Quy trình 6E trong dạy và học STEM; Phân tích cấu trúc một chủ đề dạy học STEM; Thực hành xây dựng ý tưởng cho giáo án tích hợp STEM...
Tại đây, giáo viên tham gia hội thảo - tập huấn cũng được tham gia các hoạt động trải nghiệm STEM, học tập lập trình Arduino trên phần mềm Kidscode... được báo cáo viên hướng dẫn thực hành, giải quyết những chủ đề cụ thể bằng các giải pháp kỹ thuật, vật liệu sẵn có, dễ kiếm để tạo ra sản phẩm.

Qua hội nghị này, ngành GD&ĐT Lào Cai mong muốn giáo viên làm quen, tháo gỡ những tồn tại trong phương pháp giáo dục tích hợp STEM để đẩy mạnh phong trào nghiên cứu khoa học, góp phần đẩy mạnh giáo dục STEM trong giáo dục trung học theo Chỉ thị số 16/CT- TTg ngày 4/5/2017 của Thủ tướng Chính phủ về việc tăng cường tiếp cận cuộc cách mạng công nghệ lần thứ 4.

Các đồng chí giáo viên hoàn thành chương trình khóa học và được các chuyên gia dự án trao chứng chỉ đã tham gia Hội thảo xây dựng mô hình giáo dục STEM tại tỉnh Lào Cai do Bộ Ngoại giao Hoa Kỳ tài trợ thông qua Đại sứ quán Hoa Kỳ tại Việt Nam.
Người viết bài
Nhà giáo: Đào Hải Nam
Tổ CM: Toán - Tin - Trường THPT số 1 Bảo Thắng

Họ tên no image
no image
Tiêu đề no image
Nội dung no image
Mã kiểm tra no image