image banner
Tin tức mới nhất
Đăng nhập
Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1
HỘI THẢO NÂNG CAO CHẤT LƯỢNG ÔN THI THPT QUỐC GIA NĂM HỌC 2018 – 2019 CÁC MÔN KHOA HỌC TỰ NHIÊN
          Nhằm đánh giá đúng kết quả ôn thi THPT quốc gia của nhà trường những năm học vừa qua để đưa ra những giải pháp hiệu quả nhằm nâng cao chất lượng thi THPT quốc gia, đáp ứng được những yêu cầu giáo dục của trường năm học 2018 - 2019 và những năm học tiếp theo. Tạo cơ hội cho giáo viên chia sẽ những kinh nghiệm trong công tác ôn thi THPT quốc gia của mình và đồng nghiệp. Ngày 27 tháng 2 năm 2019, nhóm các bộ môn khối khoa học tự nhiên trường THPT Số 1 Bảo Thắng đã tổ chức Hội thảo nâng cao chất lượng ôn thi trung học phổ thông Quốc gia năm học 2018 - 2019.
          Tham dự Hội thảo có đại diện trong Ban giám hiệu nhà trường, các đồng chí cán bộ, giáo viên bộ môn thuộc khối khoa học tự nhiên và đại diện các tổ chuyên môn thuộc khối xã hội trong Nhà trường cùng đến dự.


Đồng chí Đỗ Quang Tám - Bí thư Đảng bộ, Hiệu trưởng nhà trường phát biểu chỉ đạo
          Mở đầu buổi hội thảo, đồng chí Đỗ Quang Tám - Bí thư Đảng bộ, Hiệu trưởng nhà trường đã có bài phát biểu chỉ rõ tầm quan trọng của việc tổ chức các buổi hội thảo để chia sẻ và lắng nghe những kinh nghiệm quý báu, những cách làm hay để nâng cao chất lượng kì thi THPT Quốc gia sắp tới.


Đồng chí Hoàng Quốc Việt - Tổ trưởng chuyên môn Vật Lý -  Công Nghệ 
phân tích tình hình ôn thi THPT Quốc gia năm học 2017-2018

          Tiếp theo, đồng Hoàng Quốc Việt - Tổ trưởng chuyên môn Vật Lý - Công Nghệ được phân công chủ trì buổi hội thảo đã có bài báo cáo chi tiết tình hình ôn thi THPT quốc gia năm 2017 - 2018 của trường THPT Số 1 Bảo Thắng, chỉ rõ những điểm đã làm được và chưa làm được trong năm học vừa qua. Từ đó đặt ra những yêu cầu, mục tiêu mà buổi hội thảo cần phải đạt được.


Đồng chí Nguyễn Văn Thắng - TTCM Hóa - Sinh trình bày tham luận 
 “Những điểm mới trong kỳ thi THPTQG 2018 -2019 
 và đánh giá về kế hoạch giảng dạy, ôn tập hiện tại, đề xuất những nội dung cần điều chỉnh”
          Buổi hội thảo đã diễn ra trong không khí thật sự chân thành, cởi mở, đi đúng vào trọng tâm của vấn đề. Hội thảo đã được lắng nghe các bài tham luận chính, xoáy sâu vào những vấn đề cơ bản nhất. Các tổ chuyên môn, các cá nhân đưa ra các ý kiến tham luận nhằm nâng cao chất lượng  như:
          Tham luận về “Công tác tổ chức các kỳ thi khảo sát THPTQG tại nhà trường chỉ đạo xây dựng hệ thống đề cương - ngân hàng câu hỏi” do đồng chí Đào Hải Nam tổ trưởng tổ chuyên môn Toán - Tin trình bày; tham luận về “Cách thức tổ chức một giờ dạy ôn thi THPTQG” do các đồng chí Đàm Thị Tuyến - Tổ Hóa Sinh, đồng chí Nguyễn Thị Thu Hằng - Tổ Toán -Tin, đồng chí Đoàn Thị Thúy Tổ Vật Lý - Công Nghệ nêu ra. Tại hội thảo, các đồng chí tham dự cũng đi vào phân tích thực trạng nguyên nhân và giải pháp nâng cao điểm thi THPTQG xuất phát từ thực trạng đầu vào. Ngoài ra hội thảo còn còn có nhiều ý kiến đóng góp, tranh luận sôi nổi khác xoay quanh vấn đề nhằm nâng cao chất lượng dạy học và ôn thi tốt nghiệp THPT đặc biệt với các môn khoa học tự nhiên.


Đồng chí Đào Hải Nam - TTCM Toán - Tin trình bày tham luận
 “Công tác tổ chức các kỳ thi khảo sát THPTQG tại nhà trường chỉ đạo xây dựng hệ thống đề cương - ngân hàng câu hỏi” 


Đồng chí Ngyễn Thị Thu Hằng - Đóng góp ý kiến về về “Cách thức tổ chức một giờ dạy ôn thi THPTQG môn toán”
 
 
Đồng chí Đàm Thị Tuyến với tham luận “Cách thức tổ chức một giờ dạy ôn thi THPTQG môn Sinh”
          Các bản tham luận về cơ bản đã chỉ ra được những khó khăn vướng mắc, những ưu điểm và tồn tại của cách làm cũ. Từ đó chỉ ra được những phương pháp, những cách làm mới nhằm phát huy những ưu điểm đã đạt được và khắc phục những tồn tại thiếu sót của năm trước.
          Ngoài các bản tham luận, hội thảo cũng nhận được rất nhiều ý kiến đóng góp rất có giá trị từ các thầy cô giáo ở các tổ bộ môn tham gia hội thảo, hướng tới mục tiêu chung là nâng cao chất lượng kì thi THPT quốc gia năm 2019.


Đồng chí Trần Mai Hương Tổ Hóa -Sinh đóng góp ý kiến để nâng cao chất lượng 
ôn tập cho học sinh yếu – kém

           Hy vọng sau buổi hội thảo này các đồng chí giáo viên thuộc khối khoa học tự nhiên sẽ phần nào khắc phục được khó khăn vướng mắc, cùng đồng tâm hiệp lực đưa chất lượng Nhà trường đi lên mà trước mắt là chất lượng ôn thi THPT quốc gia trong năm 2019.
Người viết bài
Nhà giáo: Ngô Thị Minh Thúy
Tổ CM: Toán - Tin - Trường THPT số 1 Bảo Thắng

Họ tên no image
no image
Tiêu đề no image
Nội dung no image
Mã kiểm tra no image