image banner
Tin tức mới nhất
Đăng nhập
Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1
HOẠT ĐỘNG DIỄN TẬP "MỘT NGÀY BÁN TRÚ" CỦA HỌC SINH TRƯỜNG THPT SỐ 1 BẢO THẮNG, NĂM HỌC 2019 - 2020
          Thực hiện công văn số 238/SGD&ĐT ngày 27/02/2018 của Sở Giáo dục và Đào tạo Lào Cai về việc  triển khai hoạt động diễn tập quản lý nội trú, bán trú trong trường học nhằm xây dựng kỷ cương, nền nếp đảm bảo an ninh, an toàn trường học, trường THPT số 1 Bảo Thắng đã xây dựng kế hoạch và triển khai thực hiện hoạt động diễn tập “Một ngày bán trú”. Chương trình triến khai thực hiện vào chiều ngày 02/10/2019 và tổ chức diễn tập vào ngày 03/09/2019.
         Tham dự chương trình có Thượng úy Phạm Đức Hòa, Thượng úy Lê Tuấn Anh là cán bộ đại diện Ban chỉ huy Quân sự huyện Bảo Thắng, Nhà giáo Đỗ Quang Tám - Bí thư Đảng bộ, Hiệu trưởng nhà trường cùng toàn thể cán bộ, giáo viên, nhân viên và 90 em học sinh đang ở khu bán trú.
         Mở đầu chương trình diễn tập, nhà giáo Đỗ Quang Tám - Bí thư Đảng bộ, Hiệu trưởng nhà trường đã phát biểu về mục đích, ý nghĩa của hoạt động, đồng thời quán triệt, nhắc nhở các nội dung, yêu cầu của buổi diễn tập.

Nhà giáo Đỗ Quang Tám - Bí thư Đảng bộ, Hiệu trưởng nhà trường phát biểu ý kiến tại buổi diễn tập.
         Công tác diễn tập được chuẩn bị chu đáo, công phu tại sân trường và khu nhà bán trú của học sinh. Nằm trong nội dung diễn tập, dưới sự giúp đỡ của cán bộ Ban chỉ huy quân sự huyện Bảo Thắng các em học sinh trong khu bán trú được chỉ bảo diễn tập từ những chi tiết nhỏ nhất là gấp chăn màn sao cho gọn, sắp xếp sách vở sao cho khoa học, cách ứng xử trong môi trường nội trú, bán trú…

Học sinh bán trú thực hành gấp chăn, màn.
         Tại buổi diễn tập lần này, học sinh được thực nghiệm toàn bộ các hoạt động sinh hoạt trong một ngày bao gồm: hoạt động thể dục buổi sáng, công tác nội vụ, vệ sinh cá nhân, vệ sinh bán trú, việc chuẩn bị bài, học bài tại bán trú đến các hoạt động lao động vệ sinh, vui chơi giải trí và đảm bảo an toàn, an ninh khu vực bán trú,... 
Học sinh ở bán trú tập thể dục buổi sáng
Học sinh khu bán trú tập luyện thể dục, thể thao.
Giờ ăn trưa của học sinh bán trú

Học sinh bán trú học tập trên lớp vào buổi tối
Đối với 90 em học sinh xa nhà, khu nhà bán trú thực sự là ngôi nhà thứ hai, là một cơ hội để các em học sinh được trải nghiệm, làm quen với cuộc sống tự lập. Để có được điều đó là nhờ vào sự quan tâm, quản lí chặt chẽ từ phía Ban giám hiệu nhà trường, tổ quản lí bán trú và các thầy cô giáo trường THPT số 1 Bảo Thắng.

         Nhà giáo Đỗ Quang Tám - Bí thư Đảng bộ, Hiệu trưởng nhà trường cùng cán bộ Ban chỉ huy Quân sự huyện Bảo Thắng đi thăm quan khu nhà ở bán trú.
         Có thể khẳng định, buổi diễn tập đã diễn ra thành công tốt đẹp. Các em học sinh được rèn thêm kĩ năng sống, kĩ năng giao tiếp, kĩ năng tự bảo vệ, chăm sóc bản thân. Buổi diễn tập cũng đã giúp cho toàn thể cán bộ quản lí, giáo viên, nhân viên, các em học sinh có thể tiếp cận  và nắm bắt được nhiều kiến thức hơn về thực hiện các nội quy nội trú, bán trú, đưa hoạt động này trở thành hoạt động giáo dục thường xuyên, có chất lượng của nhà trường trong năm học này và những năm tiếp theo. Qua buổi diễn tập nhà trường còn rút ra được những khó khăn, những vấn đề còn tồn tại trong công tác quản lí, chỉ đạo để có thể khắc phục, nhằm nâng cao ý thức trách nhiệm quản lý và thực hiện nội quy nề nếp bán trú, góp phần xây dựng khu bán trú của nhà trường ngày càng  sạch đẹp, quy củ và tạo cho các em cảm giác thân thương, gần gũi, đoàn kết như chính ngôi của các em.
Người viết bài
Nhà giáo: Phạm Thị Vân
Tổ: Sử - Địa - GDCD - Trường THPT số 1 Bảo Thắng

Họ tên no image
no image
Tiêu đề no image
Nội dung no image
Mã kiểm tra no image