image banner
Tin tức mới nhất
Đăng nhập
Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1
CHƯƠNG TRÌNH "TUYÊN TRUYỀN GIẢM SỬ DỤNG TÚI NILON TRONG SINH HOẠT" NĂM 2018
          Chiều ngày 5/12, Quỹ  Bảo vệ Môi trường tỉnh Lào Cai phối hợp với Sở Giáo dục & Đào tạo tổ chức chương trình “Giảm sử dụng túi ni lông khó phân hủy trong sinh hoạt năm 2018” tại trường THPT số 1 Bảo Thắng. Tới dự và chỉ đạo chương trình có bà Phạm Thị Ngọc Phó Giám đốc Quỹ  Bảo vệ Môi trường tỉnh Lào Cai, ông Vũ Xuân Nghiêm Phó Trưởng phòng Tài nguyên và Môi trường huyện Bảo Thắng, ngoài ra có Ban đại diện cha mẹ học sinh trường, các trường THCS: Thị trấn Phố Lu, xã Phố Lu, xã Sơn Hà mỗi trường có các thầy cô giáo và 10 em học sinh lớp 9, cùng với sự có mặt của các thầy cô giáo và các em học sinh nhà trường.         
         
         Nhằm tuyên truyền về hiểm họa khôn lường của rác thải túi nilon đến sức khỏe con người, nâng cao ý thức của người dân về tác hại của túi nilon khó phân hủy, góp phần giảm thiểu việc sử dụng túi nilông trong sinh hoạt. Tại chương trình, bằng các câu hỏi mở các tuyên truyền viên đã giới thiệu với các em học sinh Trường THPT số 1 Bảo Thắng tình trạng sử dụng và tác hại của việc sử dụng túi ni lông tràn lan, bừa bãi; hiểm họa khôn lường của rác thải túi ni lông đến sức khỏe con người; nâng cao ý thức của các em học sinh về tác hại của túi ni lông khó phân hủy, góp phần giảm thiểu việc sử dụng túi ni lông trong sinh hoạt. Với ưu điểm bền, chắc, tiện dụng và giá thành thấp, túi ni lông được sử dụng phổ biến và hầu như có mặt ở mọi nơi, từ cửa hàng nhỏ lẻ đến các siêu thị và những trung tâm thương mại lớn.
         Túi ni lông đã trở thành vật dụng khó có thể thiếu trong cuộc sống thường ngày, nó gắn với thói quen cố hữu của không ít người dân. Theo thống kê mỗi hộ gia đình Việt Nam thường sử dụng mỗi tháng bình quân sử dụng 223 túi/tháng, tương đương 1 kg túi nilon/hộ/tháng. Theo nghiên cứu của các nhà khoa học, một chiếc túi nilon nhiều khi được sử dụng trong vài phút, chỉ mất 5 giây để sản xuất và cần 1 giây để vứt bỏ. Như vậy, hàng triệu túi ni lông được sử dụng và thải ra môi trường hàng ngày. Tác hại nguy hiểm nhất của túi ni lông tới môi trường chính là tính chất rất khó phân hủy trong điều kiện tự nhiên, 1 chiếc túi ni lông có quá trình phân hủy có thể kéo dài từ 500 đến 1.000 năm. Nghiêm trọng hơn, môi trường đất và nước bị ô nhiễm bởi túi ni lông sẽ ảnh hưởng trực tiếp tới sức khỏe con người.

Học sinh Hoàng Mai Anh - Lớp 12A2 thuyết trình về bức tranh tham gia cuộc thi

         Để hưởng ứng chương trình “Giảm thiểu sử dụng túi ni lông trong sinh hoạt năm 2018”, các em học sinh Trường THPT số 1 Bảo Thắng đã tham gia cuộc thi vẽ tranh với chủ đề: “Nói không với túi ni lông”, “Nâng cao nhận thức về tác hại của túi ni lông với sức khỏe con người”. Trong chương trình, các bức vẽ với nhiều màu sắc đã được các em trưng bày và thuyết minh đầy ấn tượng. Mỗi bức tranh được gửi gắm một thông điệp và ý nghĩa riêng, ẩn chứa sau đó là lời kêu gọi đầy cấp thiết: Tất cả mọi người hãy chung tay vì một môi trường an toàn và trong sạch. 

Một tiểu phẩm kịch lớp 11A2 tuyên truyền về ô nhiễm môi trường do túi ni lông gây ra

Đan xen trong chương trình là các câu hỏi giao lưu với khán giả, các tiết mục văn nghệ, các vở kịch và các màn trình diễn thời trang ấn tượng và sôi động của các em học sinh 


Tiết mục trình diễn thời trang của lớp  lớp 10A4 


Các đại biểu trao giải cho các tiết mục đạt giải

         Kết thúc chương trình, Ban tổ chức đã trao giải cho các cá nhân đạt giải vẽ tranh, các tiết mục văn nghệ, các tiểu phẩm kịch, các tiết mục biểu diễn thời trang về tuyên truyền giảm sử dụng túi ni lông khó phân hủy trong sinh hoạt. Các em học sinh các trường THCS đến dự cũng được trao nhiều phần quà khi tham gia giao lưu trả lời các câu hỏi của Ban tổ chức.

Lãnh đạo Quỹ Bảo vệ Môi trường Lào Cai bàn giao xe thu gom rác và thùng rác cho nhà trường 

         Quỹ Bảo vệ Môi trường tỉnh Lào Cai đã bàn giao cho nhà trường 01 xe đẩy thu gom rác, 09 thùng đựng rác, 100 túi vải thân thiện với môi trường và 100 cặp sách cho các em học sinh.

                                                                                                                                                Người viết bài
                                                                                                                               Nhà giáo : Hoàng Thị Bích Mão 
                                                                                                            Tổ Vật lí - Công nghệ  - Trường THPT Số 1 Bảo Thắng 

Họ tên no image
no image
Tiêu đề no image
Nội dung no image
Mã kiểm tra no image