image banner
Tin tức mới nhất
Đăng nhập
Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1
CHƯƠNG TRÌNH "ĐÁNH THỨC KHÁT VỌNG" TẠI TRƯỜNG THPT SỐ 1 BẢO THẮNG
     Ngày 30/11/2018 , trường THPT số 1 Bảo Thắng phối hợp với Mobifone Lào Cai tổ chức hoạt động ngoại khóa đầy ý nghĩa và có tính nhân văn sâu sắc mang tên “Đánh thức khát vọng”. Tham dự chương trình có ông Mai Ngọc Khiêm - Phó giám đốc Mobifone Lào Cai, đại diện các trường trên địa bàn huyện các trường Tiểu học, Mầm non, đặc biệt là các trường THCS: Thị trấn Phố Lu, xã Xuân Quang, xã Phố Lu, xã Sơn Hà, xã Cam Cọn Huyện Bảo Yên mỗi trường có 5 em học sinh lớp 9 và các diễn giả Nguyễn Sơn Lâm và nghệ sĩ Hà Chương cùng với sự có mặt của đông đảo thầy cô giáo và học sinh nhà trường.
Chương trình khởi đầu với không khí vô cùng hào hứng qua phần trình bày của diễn giả nổi tiếng Nguyễn Sơn Lâm. Các em được diễn giả chia sẻ câu chuyện về chính cuộc đời mình rất dí dỏm, hài hước, hóm hỉnh nhưng đầy nghị lực và ý chí phi thường. Đó là câu chuyện về lòng kiên trì theo đuổi ước mơ, san bằng mọi trở ngại, vững bước đi về phía trước với tất cả nghị lực mạnh mẽ của mình. Diễn giả Nguyễn Sơn Lâm sinh ra với cơ thể không lành lặn, chỉ cao 83 cm, phải đi lại bằng đôi nạng gỗ…, nhưng với tinh thần lạc quan và ý chí vươn lên trong cuộc sống, anh đã trở thành doanh nhân thành đạt, thông thạo nhiều ngoại ngữ, hiện là Chủ tịch Hội đồng quản trị Công ty Cổ phần Đào tạo và Truyền thông Tỏa Sáng. Anh cũng là người khuyết tật đầu tiên ghi vào kỷ lục Việt Nam khi chinh phục đỉnh Fansipan cao nhất Đông Dương. 



Diễn giả Nguyễn Sơn Lâm truyền lửa cho các em học sinh

         Diễn giả chia sẻ, bí quyết của anh chính là yêu đời. Anh còn cho biết, đa số mọi người lúc nhỏ có rất nhiều giấc mơ lớn nhưng rồi khi họ càng lớn phải đối mặt với nhiều thất bại, thử thách và nỗi đau làm họ cảm thấy sợ hãi và rồi giấc mơ lớn ngày nào cứ từ từ thu bé lại .... rồi biến mất. Chúng ta muốn thành công, chúng ta muốn vĩ đại thì chúng ta phải tìm cách xóa đi nỗi sợ hãi của mình, đó là phải dũng cảm đấu tranh, phải có niềm tin ở chính mình và phải luôn quyết tâm. Chúng ta nên học cách yêu quý bản thân mình bởi vì một người nếu không yêu được chính mình thì họ sẽ không yêu được bất kì ai khác nữa. Việc yêu quý bản thân thể hiện qua hành động tôn trọng ước mơ của mình, tin tưởng bản thân mình và biết cách tự chăm sóc bản thân làm cuộc sống của bản thân trở nên phong phú hơn. Đó là những lời chia sẻ vô cùng chân thành và thiện ý mà không phải ai cũng có cơ hội may mắn nghe được. Diễn giả Nguyễn Sơn Lâm còn nhắn nhủ với các em học sinh: "Hãy sống yêu đời, yêu quý bản thân, sống có ước mơ, hoài bão"; “Đừng khóc lóc, đừng phàn nàn, đừng bao giờ đổ lỗi cho hoàn cảnh mà hãy đứng lên thật mạnh mẽ, hãy dám nhận trách nhiệm với những sai lầm và vấp ngã của mình, hãy luôn suy nghĩ rằng trong cuộc sống này: Bằng phẳng thì chết, gập ghềnh mới sống. Không có gì là không thể, chỉ cần có niềm tin, bạn sẽ làm nên điều kì diệu”.



   Ca sĩ - nhạc sĩ khiếm thị Hà Chương dùng âm nhạc để truyền "niềm tin" cho các bạn trẻ

         Đồng hành với diễn giả Nguyễn Sơn Lâm là ca sĩ - nhạc sĩ Hà Chương. Mặc dù bị khiếm thị từ nhỏ nhưng bằng nghị lực vượt bậc, anh đã thi đỗ và tốt nghiệp thủ khoa Học viện Âm nhạc Quốc gia Việt Nam, sử dụng được 10 loại nhạc cụ và sáng tác hơn 100 ca khúc. Anh cũng là ca sĩ, nhạc sĩ khiếm thị đầu tiên cho ra album riêng. Anh đã mang đến chương trình những giai điệu đặc biệt sôi nổi đánh thức tuổi trẻ tạo nên không khí hào hứng vui tươi cho các em học sinh trường THPT số 1 Bảo Thắng. Anh cho rằng, cuộc sống không có đường cùng, chỉ có giới hạn. Nếu dũng cảm vượt qua giới hạn thì sẽ khám phá được nhiều thú vị. Anh đã làm được điều này, cuộc sống ngày càng có ý nghĩa, có ích. Anh cũng là một nhà toán học, anh đã mời sáu bạn học sinh lên cùng tham gia trò chơi đếm số cùng anh, nhưng tất cả đều không thắng được anh. Anh đúc kết rằng từng khát vọng, từng ước mơ phải được hoạch định cụ thể mới chạm đến được thành công.



Các đồng chí đại biểu các trường chụp ảnh lưu niệm cùng diễn giả.

Nhân dịp này, Mobifone Lào Cai đã tặng nhiều phần quà ý nghĩa là những cuốn sách Hạt giống tâm hồn - Đánh thức khát vọng cho thầy cô và các em học sinh của nhà trường.
Các anh đã truyền cảm hứng, truyền động lực mhạnh mẽ với thông điệp muốn gửi đến tất cả thầy cô và các em học sinh trong nhà trường “Không có gì là không thể, chỉ cần có niềm tin, bạn sẽ làm nên những điều kỳ diệu” 
         "Trong cuộc sống này sẽ có những lúc ta vấp ngã mà xung quanh chúng ta không có ai hết, lúc đó đừng kêu ca, đừng đổ lỗi, hãy đứng lên bằng chính đôi chân của mình để khẳng định với cuộc đời này rằng chúng ta xứng đáng được sinh ra, sẽ sống một cuộc sống giá trị, hạnh phúc và thành công". Và những nụ cười làm ta yêu đời hơn!



Hai diễn giả ký tên và tặng sách cho các em học sinh

         Chương trình đã góp phần định hướng cho các em học sinh định hình được con đường mà các em đã lựa chọn, nỗ lực đánh thức đam mê, biết vượt lên những khó khăn, thử thách…Có rất nhiều em đã tìm được cảm hứng sau chương trình, các em có thêm động lực để vẽ nên bức tranh tương lai của chính mình.

Người viết
Nhà giáo Phạm Thị Thắm
Tổ Hóa - Sinh - Trường THPT số 1 Bảo Thắng

Họ tên no image
no image
Tiêu đề no image
Nội dung no image
Mã kiểm tra no image